Kỹ năng làm nhân viên sale thẻ tín dụng

Kỹ năng làm nhân viên sale thẻ tín dụng
Ngày đăng: 07/02/2021 05:47 PM

    NHÂN VIÊN SALE THẺ TÍN DỤNG LÀ GÌ?

    Kỹ năng sale thẻ tín dụng của nhân viên

     

    Kỹ năng sale của nhân viên tín dụng

    Nhân sự bán hàng thẻ tín dụng là người trực tiếp tìm kiếm người tiêu dùng, tư vấn và làm thay đổi tâm lý người tiêu dùng mở thẻ tín dụng tại ngân hàng mà họ đang làm việc.

    Để có thể gia tăng được số lượng thẻ tín dụng bán ra thì nhân sự sale phải được cung cấp kinh nghiệm làm bán hàng tín dụng, nắm bắt và rèn luyện được một số kỹ năng cơ bản tư vấn và làm thay đổi tâm lý người sử dụng. Để biết cách tư vấn bán thẻ tín dụng đạt kết quả cao nhất.

    Điểm đặc biệt của mặt hàng thẻ tín dụng

    Khác với thẻ thanh toán, thẻ tín dụng có một tiện ích chẳng thể mang ra so sánh đấy là cho phép người dùng dùng thẻ để vay tiền của ngân hàng dùng và sau đấy trả dần. Bên cạnh đó, người sử dụng thẻ tín dụng còn đều đặn nhận được nhiều ưu đãi từ khách hàng.

    Hiện nay, thị trường thẻ tín dụng ở Việt Nam được đánh giá là một thị trường tiềm năng trong tương lai. Tuy vậy, để có thể theo đuổi nghề thì một nhân viên tín dụng cần cung cấp cho mình cực kì nhiều yếu tố và kỹ năng mềm.

    NHỮNG KỸ NĂNG MÀ NHÂN VIÊN TÍN DỤNG LUÔN PHẢI CÓ PHẢI KỂ ĐẾN

    Kĩ năng giao tiếp

    Để áp dụng cách tư vấn thẻ tín dụng hiệu quả thì nhân sự tín dụng cần rèn nhất đấy chính là tập luyện kỹ năng ăn nói.

    Nếu một người làm tín dụng mà không hề có kỹ năng giao tiếp sẽ cực kì khó thành công trong hoạt động này, hằng ngày một người làm tín dụng phải tiếp xúc cực kì nhiều người sử dụng và hay nhất để có thể bán được nhiều thẻ tín dụng nhất đấy chính là thuyết phục người sử dụng nhiều nhất.

    Năng lực thuyết trình

    Khả năng thuyết trình là một trong các cách giúp nhân viên tín dụng có khả năng nâng cao được số lượng thẻ bán ra.

    Thường khi tiếp xúc với khách hàng bạn sẽ có rất ít thời gian để có thể làm thay đổi tâm lý và tư vấn họ mua hàng, vì thế bạn phải có một khả năng thuyết trình tốt, sắp đặt những ý chính cần nói để có khả năng làm thay đổi tâm lý họ giản đơn, đừng nên nói rườm rà, không vào nỗi lo chính.

    Tư duy chiến lược kinh doanh tốt

    Bí quyết tư vấn bán thẻ tín dụng muốn nhận kết quả tối ưu thì nhân viên tư vấn tín dụng nên có tư duy chiến lược kinh doanh tốt.

    Một nhân viên bán hàng tín dụng giỏi phải am hiểu kỹ về mặt hàng mà họ tư vấn, kết quả của lương hàng tháng mà bạn nhận được phụ thuộc rất nhiều vào doanh số bán ra của bạn và đấy là thước đo có khả năng đánh giá được năng lực của một người làm tín dụng.

    Tạo ra mối quan hệ dài hạn với người tiêu dùng

    Để trở thành một người làm tín dụng giỏi bạn phải bán được thẻ tín dụng cho khách hàng cùng lúc đó thông qua họ mà bạn sở hữu thể bán thêm nhiều thẻ tín dụng từ những người mà họ giới thiệu.

    Để thực hiện được việc làm này phải xây dựng mối quan hệ thân thiết, chân tình với người sử dụng, việc tạo ra sự kết nối thân thiết không chỉ tăng uy tín của bản thân bạn mà nó còn gia tăng chất lượng dịch vụ người tiêu dùng mà bạn bán ra.

    Kỹ năng tìm kiếm nguồn data khách hàng tiềm năng

    Để hiện hữu lâu dài tại vị trí động tín dụng, bạn hiểu được cách khám phá và tìm kiếm nguồn data khách hàng mới chất lượng tối ưu.

    Các bí quyết để có nguồn người tiêu dùng ổn định phổ biết là truyền thông marketing online trên nhóm zalo, Facebook..đầu tư tiền bạc chạy quảng cáo google, Facebook cũng là cách để tìm người sử dụng hiệu quả ngày nay.

    Hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm

    Có trong tay kịch bản bán thẻ tín dụng nhân viên sale sẽ dễ dàng nắm được những đặc tính, lợi ích cơ bản của mặt hàng mà mình đang cung ứng trên thị trường.

    Theo đấy, thẻ có ưu điểm gì nổi bật so với đối thủ chung ngành về tính năng thanh toán, rút tiền, chuyển khoản từ đấy tạo ra sự khác biệt cho mặt hàng và thương hiệu của mình nhằm lôi kéo khách hàng sử dụng sản phẩm thẻ tín dụng.

    Xử lý tốt các tình huống khi làm thay đổi tâm lý người tiêu dùng

    Theo đó, các nhân viên bán thẻ tín dụng khi gặp tình huống khách hàng không có nhu cầu, không muốn nghe hoặc đang bận không thể nghe cuộc gọi tư vấn từ bạn thì hãy lịch sự cảm ơn và hẹn lần sau.

    Với bí quyết cư xử này vừa không làm mất lòng người tiêu dùng mà vừa gây được ấn tượng tốt trong mắt của họ. Và từ đó, dù không sử dụng dịch vụ của mình tuy nhiên họ sẽ có xu hướng giới thiệu cho những người bạn và người thân dùng.

    Đem về những đơn hàng tiềm năng

    Trước nhịp sống hiện đại như hiện nay, làm thế nào để xây dựng kịch bản bán thẻ tín dụng vừa ngắn gọn, súc tích mà vẫn chắc chắn được đầy đủ nội dung cần giới thiệu đến khách hàng? Bạn phải đi từ chính nhu cầu của người tiêu dùng, đưa ra những lợi ích mà họ đang tìm kiếm và năng lực thẻ tín dụng phục vụ được những yêu cầu đấy.

    CÒN BÍ QUYẾT NÀO ĐỂ GIA TĂNG KỸ NĂNG SALE THẺ TÍN DỤNG HIỆU QUẢ HƠN?

    Sẽ còn rất nhiều cách để bạn rèn luyện kỹ năng bán hàng thẻ tín dụng vượt trội hơn tuy nhiên những bước đầu tiên bạn cần sở hữu chính là thuộc hết sản phẩm

    Kịch bản tư vấn tuỳ theo ngữ cảnh khi gặp người tiêu dùng và bí quyết ứng phó với vô vàn câu hỏi mà khách hàng đặt ra, cái này thì bạn phải đi tư vấn thật nhiều thì mới có kinh nghiệm rút ra nha.

    Bài viết trên đã hướng dẫn cho các bạn những kỹ năng sale tín dụng tốt nhất cho các nhân viên sale tín dụng mới vào nghề.

    Zalo
    Zalo
    Hotline